วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ทริป“เก้าวันสี่พันรูป” วันที่๑

วันที่๑ (24/07/2553)


เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าลาแล้วหนอห้องเรา ดินแดนที่จำจากลา
ถ้าตังค์ไม่พอขอไปตายเอาดาบหน้า ไปทัวร์กันอย่างเฮฮา
ปนการศึกษากับ อาจารย์จิ๋ว"

ตื่นแต่เช้าไปขึ้นรถที่คณะด้วยหน้าตาง่วงๆแบกสัมภาระอันหนักอึ้งและกีตาร์อย่างทุลักทุเลกว่าจะมาถึงที่รถนี่ก็ลำบากเหมือนกัน และนี่คือ ปฐมบท แห่งทริป เก้าวันสี่พันรูปซึ่งวันนี้เราจะแวะที่ จ.อุทัยธานีก่อน แล้วก็จะเดินทางไปลำปางนั่งรถไปได้นานพอสมควรก็สงสัยทำไมรถถึงหยุด ตอนแรกก็นึกว่ารถเสีย แต่มีเสียงอาจารย์ตะโกนบอกมาว่าให้ลงไปถ่ายรูปคว้ากล้องคู่ใจและเดินแบบงงๆว่าจะให้ถ่ายอะไรแล้วลงจากรถไป พอลงไปก็เห็นทุ่งนา สวยมากคำแรกที่นึกได้กดชัตเตอร์ถ่ายไม่ยั้งและคณะทัวร์ก็เดินทางไปสู่ตัวเมืองอุทัยธานี

 
ตัวเมือง จ.อุทัยธานี
                รถได้มาจอดที่หน้าวัดใหม่จันทรารามและคณะอาจารย์ก็ให้พักไปกินมื้อเที่ยงกันที่นี่ เดินไปก็ถ่ายรูปไปก็ไปเจอศาลเจ้าจีนที่ใช้สีสันสันฉูฉาดอยู่หลังหนึ่งก็คิดว่ามันแปลกดีเมื่อกินข้าวกันเสร็จคณะทัวร์ก็ออกเดินทางต่อ
 
บ้านแพ .อุทัยธานี
                เป็นบ้านที่เป็นแพจะเรียกว่า Portable House ชนิดหนึ่งก็ได้(ฮา) เป็นวิถีชาวบ้านริมแม้น้ำอย่างแท้จริงใช้ชีวิตอยู่กับน้ำที่ยังเหลืออยู่ในปัจจุบันนี้ หลังจากนั้นเราก็ขึ้นรถไปยังอีกที่หนึ่ง เมื่อมาถึงก็คล้ายๆกับที่แรก ซึ่งเป็นเรือนแพเหมือนกันแต่ที่แปลกคือมีศาลาวัดที่เป็นแพอยู่ด้วยเพื่อให้ชาวบ้านเรือนแพได้ทำพิธีศาสนาต่างๆได้แสดงถึงวิถีชาวบ้านตั้งแต่สมัยโบราณที่ยังมีชีวิตอยู่ตัวๆเป็นในสมัยนี้อย่างน่าอัศจรรย์ก่อนที่คณะทัวร์จะเดินทางไปลำปาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น